จะเกิดอะไรขึ้น ถ้า “คน” เกิดตกหลุมรัก “เครื่องเล่น” ในสวนสนุก “JUMBO รักฉันมันจัมโบ้”

จะเกิดอะไรขึ้นถ้า‘คน’ เกิดตกหลุมรัก ‘เครื่องเล่น’ ในสวนสนุก “JUMBO รักฉันมันจัมโบ้” หนังโรแมนติกดราม่าสุดแหวกแนวที่เรียกเสียงฮือฮาจากเทศกาลหนังซันแดนซ์ ผลงานล่าสุดของ โนเอมี เมอร์แลงท์ นักแสดงสาวที่อยู่ในวงการหนังฝรั่งเศสมายาวนาน และกำลังกลายเป็นดาวรุ่งที่ทั่วโลกจับตามอง หลังสวมบทบาทเป็น มารียานน์ จิตรกรสาวที่พบรักกับนายหญิงผู้สูงศักดิ์ (อาเดล เฮเนล) ในหนังเลสเบี้ยนย้อนยุคขวัญใจนักวิจารณ์และผู้ชมในภาพยนตร์ Portrait of a Lady on Fire หรือในชื่อไทยว่า ภาพฝันของฉันคือเธอ ก่อนคว้ารางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยมในเทศกาลหนังเมืองคานส์ปีที่แล้ว พ่วงดีกรีถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขาภาพยนตร์ภาษาต่างประเทศ

คุณเคยมีความรู้สึกรักกับสิ่งไม่มีชีวิตบนโลกใบนี้หรือเปล่า แล้วคุณเริ่มรู้สึกผูกพันกับมันอย่างลึกซึ้ง ความรู้สึกแบบนั้นได้เกิดขึ้นกับ ฌานน์ (โนเอมี เมอร์แลงท์) หญิงสาวขี้อายที่อาศัยอยู่กับแม่ (เอ็มมานูเอล เบอร์โคท์) ฌานน์ ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ดูแลสวนสนุกและเริ่มมีความรู้สึกบางอย่างกับเครื่องเล่นหมุนชิ้นหนึ่งชื่อว่าจัมโบ้ และแล้วเธอก็เริ่มมีความผูกพันและรักใคร่ต่อจัมโบ้ราวกับทั้งสองเป็นคู่ของกันและกัน

“โนเอมี เมอร์แลงท์” นักแสดงนำกล่าวว่า ในเรื่องนี้เธอต้องทำการศึกษาเกี่ยวกับอาการ Objectum Sexuality (กลุ่มอาการของคนที่ตกหลุมรักกับสิ่งของ) และต้องทำการค้นคว้าย่างหนักเพื่อรับบทนี้ “ความท้ายอย่างแรกคือ การค้นหาความจริงใจ” เมอร์แลงท์เล่า“มันเป็นความท้าทายเสมอในการริเริ่มสร้างความสัมพันธ์และฉันก็พบว่ามันอาจง่ายกว่ากับการสร้างความสัมพันธ์กับสิ่งไม่มีชีวิต เพราะตัวละครของฉันฉายภาพตัวเองลงบนคู่รักของเธอที่ไม่สามารถพูดได้ เธอตกหลุมรักสิ่งของที่มีอยู่จริง จับต้องได้ มีสีและเป็นธรรมชาติ มันเป็นความสัมพันธ์ที่วิเศษและสงบสุขมาก ๆ”

ด้าน โซอี้ วิทท็อค ผู้กำกับ กล่าวว่า ไอเดียของหนังเริ่มจากเมื่อ 2-3 ปีก่อน ฉันอ่านหนังสือพิมพ์เพื่อมองหาเรื่องราวของผู้คนที่น่าสนใจ และไปสะดุดเข้ากับบทความเกี่ยวกับผู้หญิงคนหนึ่งที่ตกหลุมรักและแต่งงานกับหอไอเฟล ฉันคิดว่ามันน่าหลงใหลและน่าสนุกที่จะตั้งคำถามถึงเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังเรื่องราวนั้น มันทำให้ฉันเริ่มค้นคว้าเรื่องราวของเธอ เราคุยกันผ่านสไกป์ แลกเปลี่นเมลกัน เธอบอกว่ามีคนอีกกมากมายทั่วโลกที่รู้สึกแบบเดียวกับเธอ ถ้าพูดในเชิงการแพทย์ เราเรียกโรคนี้ว่า“0bjectum sexual” แต่พวกเขาไม่ได้รู้สึกว่าตัวเองกำลังป่วยหรือผิดปกติแต่อย่างใด

ถ้าวันหนึ่ง… ฉันตกหลุมรัก “เครื่องเล่น” “JUMBO รักฉันมันจัมโบ้” 12 สิงหาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/U6MtQ

Read Previous

ปลุกอะดรีนาลีนในร่างกายไปกับ 5 หนังสายลับ-นักฆ่าหญิงคุณภาพ ก่อนแจ้งเกิดนักฆ่าสาวคนใหม่ในภาพยนตร์ “AVA เอวา มาแล้วฆ่า”

Read Next

“WHITE SNAKE” การกลับมาของตำนานความรักอมตะระหว่าง‘คน’กับ‘ปีศาจงู’ ในรูปแบบแอนิเมชั่นฟอร์มยักษ์ 6 ส.ค.นี้