จีนเปิด ‘รถไฟจีน-ยุโรป’ สายใหม่ เชื่อมซินเจียง-รัสเซีย

แฟ้มภาพซินหัว : สถานีรถไฟอาลาซานโข่ว เมืองอาลาซานโข่ว เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน วันที่ 19 เม.ย. 2020

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – เมื่อไม่นานนี้ จีนเปิดบริการ “รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป” เส้นทางใหม่ ซึ่งเชื่อมต่อเมืองคู่เอ่อร์เล่อ เขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางจีนตะวันตกเฉียงเหนือ และภูมิภาคคาลินินกราดของรัสเซีย โดยวิ่งผ่านด่านอาลาซานโข่วของซินเจียงด้วย

ข้อมูลสถิติระบุว่าจีนเปิดบริการรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ที่วิ่งผ่านด่านอาลาซานโข่ว เส้นทางใหม่รวม 21 สาย เมื่อนับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2022 โดยมีสี่เส้นทางที่มีจุดเริ่มต้นจากซินเจียง

ปัจจุบันมีรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ที่วิ่งเข้าจีนหรือออกสู่ยุโรปผ่านด่านอาลาซานโข่ว จำนวน 86 เส้นทาง ซึ่งยอดการเดินรถเฉลี่ยรายวันอยู่ที่ 17 เที่ยว โดยเส้นทางเหล่านี้ครอบคลุม 25 มณฑลของจีน และ 19 ประเทศ อาทิ เยอรมนี โปแลนด์ และรัสเซีย พร้อมขนส่งสินค้า 200 ประเภท

เฉาเป่าเผิง พนักงานขายของบริษัทโลจิสติกส์ท้องถิ่นอาลาซานโข่ว เผยว่าด่านอาลาซานโข่วเป็นด่านรถไฟที่ใกล้ยุโรปมากที่สุด โดยหน่วยงานศุลกากรและการรถไฟของอาลาซานโข่วเปิดช่องทางด่วน 24 ชั่วโมง สำหรับพิธีการศุลกากรของรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป

เรียบเรียงโดย Bao Nuomin, Xinhua Silk Roadhttps://en.imsilkroad.com/p/329420.html

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/AKdZ9

Read Previous

มองโกเลียในผุดโครงการนักท่องเที่ยวสัมผัส ‘ประสบการณ์ชนบท’

Read Next

แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ หนุนซื้อขาย ‘เหล็ก’ มองโกเลียใน