“ดร.ก้องศักด” ผู้ว่า กกท. เปิดมุมมอง “สังคมไทยกับการออกกำลังกาย” ชูรายการ “Training at home” หนุนคนไทยรักสุขภาพ

“ถ้าเราจะทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จเนี่ย ร่างกายเราต้องพร้อมก่อน การออกกำลังกายคือการลงทุน ต้นทุนในชีวิตของเราที่จะไปต่อยอดทำภารกิจต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดมุมในประเด็นสังคมไทยกับการออกกำลังกาย

            ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า ผมอยากให้ประชาชนหันมาออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ต้องยอมรับว่า ด้วยสภาพสังคมในขณะนี้อาจทำให้คนทำงานกันเยอะขึ้น มีความยากลำบากในการเดินทางต่างๆ ทั้งในและนอกประเทศ ในขณะเดียวกัน สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ ได้เข้ามามีอิทธิพลต่อชีวิตของเรามากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงทำให้เหลายคนเสียโอกาสในการออกกำลังกายไปกันมากพอสมควร   การออกกำลังกายนับว่า เป็นส่วนสำคัญมากในชีวิตของคนเรา ถ้าเราจะทำอะไรก็ตามให้ประสบความสำเร็จเนี่ยร่างกายเราต้องพร้อมก่อน  การออกกำลังกายคือการลงทุน ต้นทุนในชีวิตของเราที่จะไปต่อยอดทำภารกิจต่างๆ ให้ประสบความสำเร็จ ผมอยากให้ทุกคนหันมาออกกำลังกายมากขึ้น แค่ครึ่งชั่วโมงถึง 1 ชั่วโมงเนี่ยผมคิดว่าคุณจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในชีวิต

https://www.youtube.com/watch?v=gT8Ls1wWpLM

“ซึ่งในส่วนของการกีฬาแห่งประเทศไทยมีพื้นที่รองรับในการออกกำลังกายทั้งส่วนกลางในกรุงเทพฯ และในส่วนภูมิภาคครอบคลุมทุกจังหวัด นอกจากนี้ยังโปรแกรมดี ๆ เกี่ยวกับเรื่องของการแนะนำการออกกำลังกาย เช่น รายการ Training at home ซึ่งจะออกอากาศในช่อง T Sport  ของเรา โดยเป็นรายการที่เชิญชวนศิลปินดาราให้มาเป็นตัวอย่างและแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายให้พี่น้องประชาชน”

นอกจากนี้ผู้ว่า กกท. ยังได้กล่าวถึงสถานการณ์โควิด-19 กับการนักกีฬาไทย  ซึ่งมีผลกระทบในเรื่องของการฝึกซ้อมและการออกกำลังกายของนักกีฬาเป็นอย่างยิ่ง เพราะฉะนั้นการกีฬาเเห่งประเทศไทยได้หาทางออกด้วยออกแบบโปรแกรมเรียกว่า Train at home ขึ้นมา เพื่อให้นักกีฬาสามารถฝึกซ้อมในสถานที่ในบ้านของตัวเองได้ อันนี้นับว่าได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดียิ่งจากสมาคมกีฬาต่าง ๆ  ได้จัดโปรแกรมในเรื่องของการฝึกซ้อมนักกีฬาในช่วงโควิด-19 ซึ่งถือว่าเราน่าจะผ่านวิกฤตไปด้วยดี 

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/fvGTy

Read Previous

ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญครั้งแรกของเมืองไทย“Idol สวยช่วยชาติ”

Read Next

สมัครใช้งานแอป GHB ALL ด้วยตัวเองได้แล้ว เพียงยืนยันตัวตนผ่านระบบดิจิทัล ด้วย NDID