“ทีมชุมชนบ้านบน จ.ระยอง” คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 39

“ทีมชุมชนบ้านบน จ.ระยอง” คว้าแชมป์ฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 39 ถ้วยรางวัลชนะเลิศพระราชทาน สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท หลังจากมีการแข่งขันนานร่วม 8 เดือนเพื่อเฟ้นหาทีมชนะเลิศ ถือเป็นการสร้างความสามัคคีภายในชุมชนผ่านกิจกรรมกีฬาฟุตบอลพร้อมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงสร้างความสุขผ่านกองเชียร์ชุมชนที่มาร่วมลุ้นกันอย่างสนุกสนานทุกแมตช์การแข่งขัน อันเกิดจากความร่วมมือของภาคีเครือข่ายอย่าง กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยองร่วมกับ เทศบาลเมืองมาบตาพุด และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 39 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา ณ สนามฟุตบอล สวนสุขภาพ กลุ่ม ปตท. เพื่อชุมชน (หน้าวัดมาบตาพุด) ได้เริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา และจัดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศขึ้นในวันที่ 22 ตุลาคม 2563 มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการร่วมสร้างสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง สุขภาพจิตที่ดีให้กับชุมชน ห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ซึ่งในปีนี้มีการจัดการแข่งขันยาวนานกว่าทุกปีด้วยเหตุของการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้จำเป็นต้องเลื่อนการแข่งขันไประยะหนึ่ง เพื่อป้องกันการระบาดของโรคและความปลอดภัยต่อสุขภาพของนักฟุตบอลทุกคน ทั้งนี้หลังจากกลับมาแข่งขัน ทางคณะผู้จัดงานได้กำหนดมาตรการการแข่งขันอย่างเข้มงวดตามมาตรฐานของสาธารณสุขจังหวัดด้วยการวัดไข้ก่อนการแข่งขันทุกครั้ง

นายสมนึก แพงวาปี คณะกรรมการกำกับดูแลการดำเนินงานด้านความรับผิดชอบต่อสังคม กลุ่ม ปตท. จังหวัดระยอง กล่าวว่า การจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุดเกิดขึ้นจากความร่วมมือของภาคีหลายฝ่ายได้แก่ กลุ่ม ปตท. จ.ระยอง อันประกอบด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) เทศบาลเมืองมาบตาพุด และชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด ในปีนี้ การจัดการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด มีเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้นหลายอย่าง อาทิ รายการแข่งขันฟุตบอลครั้งนี้ได้รับพระกรุณาธิคุณจากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดาพระราชทานถ้วยรางวัลชนะเลิศเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน และจัดขึ้นต่อเนื่องยาวนานเป็นครั้งที่ 39 มีชุมชนส่งทีมเข้าแข่งมากที่สุดตั้งแต่จัดการแข่งขันมาคือ 34 ทีม รวมถึงมีกองเชียร์ชุมชนเข้าร่วมชมและเชียร์ทีมตนเองเป็นจำนวนมากในแต่ละแมตช์การแข่งขัน

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ ทีมชุมตลาดมาบตาพุด คว้าเงินรางวัล 30,000 บาท ส่วนทีมที่ได้รองชนะเลิศอันดับ 2 ร่วมกัน 2 ทีม ได้แก่ ทีมชุมชนมาบข่า-สำนักอ้ายงอน และทีมชุมชนบ้านล่าง สำหรับดาวซัลโวคือ นายวีรภัทร คชสาร จากทีมชุมชนบ้านบน ซึ่งสามารถทำประตูไปได้มากที่สุดถึง 6 ประตูตลอดการแข่งขัน และทีมมรรยาทยอดเยี่ยม ได้แก่ทีมชุมชนวัดโสภณ โดยการแข่งขันฟุตบอลประเพณีมาบตาพุด ครั้งที่ 39 ปิดฉากลงด้วยความชื่นมื่น แล้วพบกันใหม่ใน ปี 2564

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/Xv13w

Read Previous

เจ๋ง ! ททท. ขับเคลื่อน “Amazing Thailand Safety and Health Administration” (SHA) ประสบความสำเร็จเกินคาด

Read Next

“ผ่องศรี ภูมิฐานนท์” มารดา “สรวงสุดา โสภาพันธุ์” อดีตผู้บริหารด้านการประชาสัมพันธ์โรงแรมชื่อดัง ถึงแก่อนิจกรรมด้วยโรคชรา