นิเทศ DPU x Jaymart หนุนนศ.ต่อยอดไอเดียด้าน NFT ผ่าน “DPU x Jaybird NFT Hackathon 2022”

คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) จับมือ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) ร่วมขับเคลื่อนโปรเจกต์ “DPU x Jaybird NFT Hackathon 2022” จัด Workshop หนุนนักศึกษาสร้างสรรค์ NFT ผลิตสื่อเพื่อนำเสนอผลงาน และต่อยอดไอเดียใหม่ ๆ ด้าน NFT

ผศ.ดร.พัทธนันท์ เพชรเชิดชู รองอธิการบดี สายงานวิชาการ ตัวแทนจากมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ร่วมลงนามความมือทางวิชาการ (MOU) กับ นายนราธิป วิรุฬห์ชาตะพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) โดยมี ผศ.ศิวนารถ หงษ์ประยูร คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ และนายธีรวัฒน์ จันทร์วิจิตรกุล ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) ร่วมเป็นสักขีพยาน

ความร่วมมือดังกล่าวสอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ที่ต้องการให้นักศึกษารู้จักและเข้าใจเทคโนโลยียุคใหม่ เพื่อนำไปต่อยอดธุรกิจและเพิ่มศักยภาพกับสายอาชีพของตัวเองได้ในอนาคต ซึ่ง NFT ถือเป็นเทคโนโลยีในยุค Web3 ที่กำลังมาแรง และสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในหลากหลายด้าน ทั้งนี้ บริษัท เจมาร์ท โมบาย จำกัด (มหาชน) ถือเป็นหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร ซึ่งให้ความสำคัญกับ NFT โดยมีบริษัทในเครือ คือ บริษัท เจเวนเจอร์ส จำกัด เจ้าของแพลตฟอร์ม JNFT ที่กำลังเติบโตในปัจจุบัน ได้เห็นความสำคัญของภาคการศึกษา จึงตอบรับการทำความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยในการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ทางด้านวิชาการ

สำหรับโครงการแรก “Jaybird NFT Hackathorn 2022” มุ่งหวังให้นักศึกษาได้นำเสนอความคิดสร้างสรรค์และมีพื้นที่ในการแสดงผลงาน ส่งเสริมการจุดประกายไอเดียใหม่ ๆ เพิ่มศักยภาพด้าน NFT อย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งนักศึกษาจะได้สร้างนวัตกรรมด้าน NFT โดยนำ Jaybird NFT Collection 2022 มาสร้างสรรค์ผลงานภายใต้คอนเซปต์ Enjoy Smarter Life & แนวคิด SDGs ที่สอดคล้องกับเป้าหมายของมหาวิทยาลัย ซึ่งวันที่ 27 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการ Workshop เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับ NFT จากนั้นจะมีการคัดเลือกผลงานเหลือเพียง 10 ทีมสุดท้ายเพื่อนำเสนอผลงานอีกครั้ง ผ่านการถ่าย Clip Review ปล่อยความคิดสร้างสรรค์ลงใน Social Media ก่อนนำเสนอต่อคณะกรรมการ ซึ่งจะมีทุนการศึกษาสำหรับผู้ที่ชนะในรางวัลต่าง ๆ รวมกว่า 60,000 บาท

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/gBAUQ

Read Previous

“Gizmo” แบรนด์แก็ดเจ็ตชั้นนำประกาศดึง “มิกค์ ทองระย้า” เป็นพรีเซ็นเตอร์ พร้อมชูจุดเด่นสินค้าอุปกรณ์เสริมโทรศัพท์หลากหลาย คุณภาพดี ราคาคุ้มค่า หาซื้อง่าย มีรับประกัน ตอบโจทย์ชีวิตเร่งรีบของคนยุคปัจจุบัน

Read Next

THAI FIGHT บุกสมุยทุ่มพันล้าน ผุดโปรเจกต์ยักษ์ THAI FIGHT HOTEL