“บีทีเอส” ดูแลโลก เราดูแลคุณ” ชวนปลูกต้นไม้ ลดมลพิษ PM2.5 เพื่อเพิ่มออกซิเจน ให้โลกเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

บีทีเอสดูแลโลก เราดูแลคุณ” ชวนปลูกต้นไม้ ลดมลพิษ PM2.5 เพื่อเพิ่มออกซิเจน ให้โลกเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น 16 ก.ย. 63 แจกต้นไม้ ฟรี ตั้งแต่เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป แจกบริเวณสถานีหมอชิต และสถานีห้าแยกลาดพร้าว ส่วนวันที่ 22 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป แจกบริเวณสถานีสยาม

มีกิจกรรมการร่วมสนุกลุ้นรับถุงผ้า เพียงถ่ายรูปคู่กับต้นไม้ที่ได้รับจากบีทีเอส หรือต้นไม้จากทางบ้าน พร้อมแคปชั่นเด็ด ๆ คอมเมนต์ใต้โพสต์ ก็มีสิทธิ์ลุ้นรับทันที ถุงผ้า ลิมิเต็ด จำนวน 40 รางวัล

ทั้งนี้ PM 2.5 คือ… ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน มีขนาดประมาณ 1 ใน 25 ของเส้นผ่านศูนย์กลางของเส้นผมมนุษย์ ขนจมูกไม่สามารถกรองได้ จึงสามารถแพร่กระจายเข้าสู่ทางเดินหายใจกระแสเลือด และเข้าสู่กระบวนการทำงานของอวัยวะต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อสุขภาพ ดังนั้น แอดมินมีตัวอย่าง ต้นไม้ 5 ชนิด ที่สามารถลดมลพิษ PM 2.5 มาแอบกระซิบกัน

“เฟิร์นบอสตัน”
เฟิร์นบอสตันเป็นไม้ประดับที่ช่วยทำความสะอาด ให้อากาศภายในได้ดีชนิดหนึ่ง สามารถดูดสารพิษได้มาก โดยเฉพาะสารจำพวกฟอร์มัลดีไฮด์ และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ให้แก่ภายในอาคารได้เป็นอย่างดี

“เศรษฐีเรือนใน”
เศรษฐีเรือนในมีลำต้นเป็นหัวอยู่ใต้ดิน เมื่อแก่เต็มที่จะมีลำต้นอ่อนแตกออกมาเป็นกิ่ง มีต้นอ่อนเล็กๆ ต้นอ่อนสามารถตัดไปปลูกเป็นต้นใหม่ได้เศรษฐีเรือนในเป็นพืชที่ไม่ค่อยคายน้ำ แต่มีการดูดสารพิษจากอากาศภายในอาคารได้ดีมาก

“กระดุมทองเลื้อย”
เป็นพืชที่อยู่ในกลุ่มพืช C4 เป็นไม้ประดับที่เติบโตเร็ว และเติบโตได้ดีบริเวณดินชื้นแฉะ ขอบใบหยักปลายใบแหลมสามารถแตกกิ่งก้าน และเหง้าใหม่ขยายคลุมหน้าดินได้เป็นบริเวณกว้าง ลำต้นมีขน และขอบใบหยักสามารถจับ และดักฝุ่น PM2.5

“ต้นคล้านกยูง”
ตระกูลคล้ามีใบเล็ก เรียงสลับ ขอบเป็นหยักหรือลอน ทำให้พื้นที่ผิวมีจำนวนมาก จะมีประสิทธิภาพในการดักจับฝุ่นสูง

“กระดุมทองเลื้อย”
เป็นพืชที่อยู่ในกลุ่มพืช C4 เป็นไม้ประดับที่เติบโตเร็ว และเติบโตได้ดีบริเวณดินชื้นแฉะ ขอบใบหยักปลายใบแหลมสามารถแตกกิ่งก้าน และเหง้าใหม่ขยายคลุมหน้าดินได้เป็นบริเวณกว้าง ลำต้นมีขน และขอบใบหยักสามารถจับ และดักฝุ่น PM2.5

น่าสนใจกันมากเลยใช่ไหม ดังนั้นหากผู้โดยสารท่านใดที่ใช้บริการโดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอส สามารถมารับต้นไม้ 1 ใน 5 ชนิดในข้างต้นได้ตามวันเวลา ดังนี้

กิจกรรมนี้รถไฟฟ้าบีทีเอสแจกต้นไม้ ฟรี สามารถนำไปปลูกสร้างพื้นที่ร่มรื่นให้กับบ้าน หรือประดับตกแต่งคอนโดได้ครับ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Fanpage : รถไฟฟ้าบีทีเอส สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม แอดไลน์ @btsskytrain คลิก bit.ly/2TUzZXH

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/b5uG4

Read Previous

“รพ.ผิวหนังอโศก” คว้าตัว “แก๊ปเปอร์ วรฤทธิ์”ผุดซีรีส์ “Skinship The Series สัมผัสรักของเราและนาย” ลง Line TV

Read Next

ภัยเงียบที่น่ากลัว ! สารพิษตกค้างในผักผลไม้ แค่ล้างน้ำเปล่า ทำไมยังไม่สะอาดพอ