รพ.วิมุต พร้อมจับมือ 4 ร้านของหวานแนวหน้า ร่วมภารกิจคืนความสุขให้ผู้ป่วยเบาหวาน

ภายใต้ความต้องการที่จะให้ผู้ป่วยเบาหวานดูแลสุขภาพใจไปพร้อม ๆ กับสุขภาพกายและใช้ชีวิตประจำวันได้อย่างมีความสุขเหมือนกับตอนที่ยังไม่ป่วย โรงพยาบาลวิมุตจึงผนึกกำลังกับ 4 ร้านขนมหวานชั้นนำระดับประเทศสร้างสรรค์เมนูของหวานที่รับประทานแล้วดีต่อใจแต่ยังปลอดภัยต่อสุขภาพให้ได้ลิ้มลองกันตลอดเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นเทศกาลแห่งการเฉลิมฉลอง เพื่อให้คนไข้และครอบครัวสามารถใช้ชีวิตปกติได้อย่างมีความสุข (The Joy of Living) โดยเฉพาะผู้ป่วยเบาหวาน หรือผู้ที่มีความเสี่ยง ที่ถึงแม้จะต้องระมัดระวังในเรื่องของพฤติกรรมการทานอาหารหรือขนม ก็ยังสามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้

เพราะผู้ป่วยเบาหวานต้องการความเข้าใจ

“ผู้ป่วยเบาหวานกับขนมหวานมักเป็นของคู่กันครับ เพราะเราปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการรับประทานของหวาน นั่นคือความสุข ยิ่งในช่วงเทศกาลแบบนี้ ผู้ป่วยเบาหวานต้องอดใจ ที่โรงพยาบาลวิมุต เรามีความเข้าใจ มีความตั้งใจที่จะรักษาโรคโดยมีผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางและมีความมุ่งหมายเป็นอย่างยิ่งที่จะทำให้ผู้ป่วยอยู่กับเบาหวานอย่างมีความสุข เรามีทีมเฉพาะทาง ทั้งทีมแพทย์เฉพาะทางเบาหวาน นักกำหนดอาการ นักกายภาพ พร้อมเครื่องมือแพทย์และเทคโนโลยีทันสมัย เพื่อปรับการรักษาให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของผู้ป่วย โดยเฉพาะการแนะนำเรื่องการรับประทานอาหารและของหวานในปริมาณที่เหมาะสม การปรับสูตรขนมหวานเพื่อลดปริมาณน้ำตาล เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับประทานของอร่อยแต่ยังสามารถคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ดี” นพ.ปริญญา สมัครการไถ อาจารย์แพทย์เฉพาะทางโรคเบาหวาน โรงพยาบาลวิมุต เล่าถึงอินไซต์ของผู้ป่วยเบาหวาน

สร้างแบรนด์ด้วยความแตกต่าง: ไม่ได้แค่เจอกันตอนป่วย แต่เราช่วยดูแลทุก Lifestyle

นางสาว อังคณา ลิขิตจรรยากุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาดองค์กรกลุ่ม บริษัท พฤกษา โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงที่มาของแคมเปญ “ของหวานไกลเบาหวาน” ว่า “การสร้างแบรนด์ ให้คนรู้จักและไว้ใจเป็นเรื่องสำคัญ เราต้องการให้โรงพยาบาลวิมุต เป็น “Health Care Platform” เป็นตัวแทนในเรื่องการดูแลสุขภาพ ให้การรักษาสำหรับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนไข้เพื่อให้หายจากการเจ็บป่วย หรือผู้บริโภคทั่วไปให้มีสุขภาพดี เราอยากให้โรงพยาบาลวิมุตเป็นที่จดจำได้ ไม่เฉพาะเวลาเจ็บป่วยเท่านั้น แต่เราอยากให้วิมุตอยู่ในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นคนไข้ หรือคนทั่วไป หรือผู้ที่มีไลฟ์สไตล์แบบใดก็ตามที่ต้องการดูแลสุขภาพ นอกจากนี้การให้บริการกลุ่มโรงพยาบาลมีการแข่งขันค่อนข้างสูง โรงพยาบาลวิมุตต้องการสร้างความแตกต่าง โดยยึดหลักพื้นฐานการดูแลรักษาด้วยความใส่ใจ และเป็นโรงพยาบาลสำหรับทุกคน (People Hospital) เป็นจุดยืน โดยยึดหลักแนวคิด ความเข้าใจในผู้คน ผู้ป่วยเป็นสำคัญ  ตลอดจนถึงการให้บริการของทีมแพทย์และบุคลากรที่มีประสบการณ์ ทำงานร่วมกันเป็นทีม ตลอดจนกำหนดแนวทางการปฏิบัติหาแนวทางการรักษาที่มีประสิทธิภาพ ในราคาที่เข้าถึงได้ ดังนั้นเพื่อการตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคมากขึ้น แคมเปญ “ของหวานไกลเบาหวาน” ถือเป็นการทำงานที่ท้าทายมากสำหรับธุรกิจโรงพยาบาล ที่แบรนด์แสดงให้เห็นถึงความเข้าใจปัญหา pain point  และ ความต้องการของผู้ป่วยเบาหวานโดยตรง ซึ่งปัญหาหลักของผู้ป่วยเบาหวาน คือเบาหวานเป็นโรคเรื้อรัง ต้องเลือกต้องใช้ความระมัดระวังเป็นอย่างมากในการรับประทานอาหาร และที่สำคัญความกังวลที่กลายเป็นความกลัวที่จะนำไปสู่ปัญหาสุขภาพอื่น ๆ ที่ร้ายแรง ในบางกรณีกังวลมากจนมีผลทั้งสุขภาพกายและจิตใจ ทำให้เป็นทุกข์  ดังนั้นโจทย์นี้ จึงเป็นโอกาสที่ดีให้กับโรงพยาบาลวิมุตแสดงความเชี่ยวชาญ ไม่ใช่แค่เพียงการดูแล รักษาให้หายป่วย แต่เน้นการดูแลสุขภาพ ให้กลับมาใช้ชีวิตเป็นปกติ และมีความสุขได้ในทุกวัน จึงเป็นที่มาของแคมเปญ The Joy of Living  ที่ได้ร่วมกับ 4 ร้านดัง ครั้งแรกของประเทศไทย กับการ cross category ระหว่างธุรกิจโรงพยาบาล และ ธุรกิจขนม เครื่องดื่ม ในการรังสรรค์สุดยอดเมนูของหวานสุดพิเศษ “ของหวานไกลเบาหวาน”  ให้ร่วม Enjoy กันได้อย่างมีความสุข ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ตอกย้ำโรงพยาบาลวิมุต ให้เป็นแบรนด์เรื่องการดูแลสุขภาพผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ  เพื่อเข้าถึงและดูแลสุขภาพผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

เพราะความหวานคือความสุขที่ไม่ควรถูกมองข้าม

“สำหรับผมแล้วธุรกิจร้านกาแฟมันทำงานกับไลฟ์สไตล์  การทำงานของเราต้องตอบโจทย์ทั้ง Emotional และ Experience ให้กับลูกค้า ซึ่งบ้างครั้งลูกค้าที่เป็นผู้ป่วยโรคเบาหวานก็อาจจะดื่มกาแฟไม่ได้ทุกเมนู ดังนั้นเมื่อเราได้รับโอกาสให้ลองเราก็ตอบรับทันที เพราะที่  Casa Lapin เราใส่ใจกับการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับลูกค้าอยู่แล้ว ผมเชื่อว่า ถ้าลูกค้ามีความสุข ธุรกิจก็จะเกิด ซึ่งความสุขของลูกค้าเบาหวานก็ไม่ควรถูกมองข้ามไป ” เจ-เอกชัย สุขุมวิทยา ผู้บริหาร Casa Lapin และรองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจมาร์ท จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่มาร่วมแคมเปญกับโรงพยาบาลวิมุต

จัดเต็มกับเมนูใหม่-หวานแต่น้ำตาลไม่สูง

ทั้ง 4 ร้านต่างพร้อมใจกันสร้างสรรค์เมนูที่เห็นแล้วต้องร้องว้าว ชิมแล้วติดใจ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องน้่ำตาลหรือไขมันมากนัก เพื่อให้ผู้ป่วยเบาหวานและครอบครัว Enjoy ได้ตลอดช่วงเทศกาล  อย่างร้าน White Story ร้านอาหารสไตล์ French Pastry ที่มีเมนูเด่นเป็น Toast เพราะตัวขนมปังที่นุ่มหอมจนลูกค้าต่างตกหลุมรัก ก็ส่งเมนูขนมปังเนยเยิ้มสูตรแป้งโฮลวีทเข้าร่วมแคมเปญ “เราคิดค้นมาเป็นพิเศษให้ใช้ไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าปกติและเลือกใช้ขนมปังไม่ขัดสีเพื่อเพิ่มใยอาหารและชะลอการดูดซึมน้ำตาล เพื่อไม่ให้ผู้ป่วยเบาหวานที่รับประทาน น้ำตาลในเลือดขึ้นสูงเกินไป” คุณไพโรจน์ จงประสานวงศ์ ผู้บริหาร White Story กล่าวถึงเมนูขนมที่คิดค้นสูตรพิเศษโดยเฉพาะจากทางร้าน

เต็มเปี่ยมด้วยความตั้งใจ พร้อมส่งต่อความสุขให้ผู้ป่วย

“เรามีความต้องการที่จะทำให้ Rolling Roasters เป็นพื้นที่เรียนรู้เรื่องกาแฟและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการดื่มกาแฟให้กับลูกค้ามาตลอด กับเมนูนี้ทีมงานก็ใช้เวลาไม่นานมากค่ะ แต่คิดมาอย่างถี่ถ้วนว่ากาแฟแบบไหนที่จะตอบโจทย์กับผู้ป่วยเบาหวาน เราเลือกเป็นกาแฟยูสุเพื่อให้ตอนดื่มได้รับกลิ่นที่หอม หวานเล็กๆ และสดชื่น ส่วนเรื่องรสหวานเราก็ลดความหวานจากสูตรปกติ 50% เลือกใช้สารให้ความหวานทดแทน จึงดื่มง่ายและไม่สูญเสียกลิ่นอายของกาแฟไปค่ะ” แอน-รสรินทร์ ติยะวราพรรณ ผู้บริหารร้าน Rolling Roasters กล่าวถึงเมนูพิเศษจากทางร้าน

อยากให้ความสุขอยู่คู่กับสุขภาพ

“ร้านชีวิตชีวา เติบโตมาได้จากการที่แพรไปคุยกับลูกค้าในช่องทางออนไลน์ต่างๆ ด้วยตัวเอง เพื่อให้เราเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่แท้จริงและแก้ไขปัญหาให้เขาได้ทันท่วงที ตรงนั้นคือสิ่งที่แพรเชื่อ การได้เข้าร่วมแคมเปญตรงนี้จึงถือเป็นความภูมิใจ ที่เราส่งได้มอบความสุขในรูปแบบขนมที่เราเชื่อมั่นให้กับลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งลูกค้าผู้ป่วยเบาหวานที่ปกติเขาอาจจะ Enjoy กับขนมขนาดนี้ไม่ได้ รวมถึงลูกค้าที่อาจจะไม่ได้เป็นโรคเบาหวานแต่ต้องการดูแลสุขภาพด้วย ก็ขอให้มีความสุขเมนูของเรา มีความสุขกับการทานและดูแลสุขภาพไปพร้อมๆ กันนะคะ “แพร-กันติชา สมศักดิ์ ผู้บริหารร้าน Cheevit Cheeva (ชีวิตชีวา) กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้เข้าร่วมแคมเปญและฝากความในใจถึงผู้บริโภค

จากความตั้งใจของผู้บริหารทั้งสี่ร้านที่พร้อมให้บริการส่งต่อความสุขในรูปแบบความหวานให้แก่ลูกค้าแม้ว่าจะป่วย บวกรวมกับความเชี่ยวชาญในการดูแลผู้ป่วยเบาหวานแบบครบวงจรของศูนย์โรคเบาหวาน โรงพยาบาลวิมุต เราพร้อมแล้วที่จะให้ทุกคนได้ลิ้มลองความหวานที่รับประทานแล้วไม่อันตราย อย่าลืมไปลองกันได้ที่  Casa Lapin, Rolling Roasters, Cheevit Cheeva,  White Story (เฉพาะสาขาที่เข้าร่วม) รับสิทธิ์ เพียงแค่ add line @VIMUTHOSPITAL ตลอดเดือนธันวาคมนี้ พิเศษ พร้อมรับ Promotion เช็กความเสี่ยงเบาหวานโดยศูนย์โรคเบาหวาน โรงพยาบาลวิมุต ฟรี

 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทาง www.vimut.com www.facebook.com/vimuthospital และ LINE @VIMUTHOSPITAL ด้วยความปรารถนาดีจาก โรงพยาบาลวิมุต อีกระดับของการรักษาด้วยความใส่ใจ

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/TzLko

Read Previous

Money Expo 2021 โปรฯ แรง หนุนเงินสะพัด 2.75 หมื่นล้านบาท

Read Next

“NT” เดินหน้าจัดเต็มของขวัญปีใหม่ 2565 ทั้งโทรศัพท์ เน็ตบ้าน และ NT Mobile ทั้งฟรี ทั้งลดจุใจสุดๆ