“รพ.เอส” ขยับทัพ ส่งแพทย์เข้าร่วมเวทีสากล เรื่องการรักษาโรคกระดูกสันหลังและระบบประสาท

แพทย์ไทยไปไกลกว่าที่คิด รพ.เอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านกระดูกสันหลังและระบบประสาทแห่งแรกในประเทศไทย ส่งแพทย์เฉพาะทางแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคนิคใหม่ๆ ในการรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลังในหลายเวทีสากล

หากจะกล่าวถึง “ชื่อเสียงแพทย์ไทย” ปัจจุบันดังไกลไปสู่เวทีโลกในหลากหลายเวที จนได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในระดับโลก ล่าสุดเมื่อวันที่ 18-20 ธันวาคม ที่ผ่านมา มีการจัดงานเสวนา ENDOSPINE – UAE – 2022 ที่ เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในหัวข้อ Interventional Pain & Endoscopic Spine Solutions (Transforaminal, Interlaminar) โดยมีสุดยอดศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังชื่อดังที่ได้รับเชิญเข้าร่วมงานเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้เกี่ยวกับการรักษากระดูกสันหลังด้วยกล้องเอ็นโดสโคป โดยเน้นเรื่องวิธีการผ่าตัดเป็นหลัก และสาธิตการใช้เทคนิค PSLD ในการรักษาให้กับผู้เข้าร่วมงานเสวนาในครั้งนี้

ภายในงานเสวนานี้ได้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ จากเหล่าศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านกระดูกสันหลังมากมาย อาทิ จากประเทศเกาหลีใต้ อินเดีย ที่เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง โดยประเทศไทยมีเพียง นพ.เมธี ภัคเวช ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลัง ของโรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ เท่านั้นที่ได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานเสวนาในครั้งนี้ พร้อมนำเสนอเทคนิคการเจาะรูส่องกล้องบริเวณหลัง หรือ PSLD (Percutaneous Stenoscopic Lumbar Decompression) และยังได้สาธิต พร้อมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ให้กับแพทย์ตะวันออกกลางได้เรียนรู้ เพื่อนำไปใช้พัฒนาการรักษาผู้ป่วยในภูมิภาคของตนเอง

นอกจากนั้น นพ.เมธี ภัคเวช แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังของไทยหนึ่งเดียวจากโรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ ยังเคยรับเชิญให้เข้าร่วมนำเสนอผลงานทางด้านวิชาการในงานประชุมสัมมนาประจำปี KOSESS 2022 The korean Research Society of Endoscopic Spine Surgery ที่รวมเหล่าสุดยอดศัลยแพทย์ด้านกระดูกสันหลังทั่วประเทศเกาหลีใต้มาไว้ที่เดียวกัน โดยงานนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลเซนต์แมรี กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้

การจัดงานในครั้งนั้นวัตถุประสงค์เพื่อนำเสนอผลงานทางวิชาการ และแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ เทคนิคใหม่ๆ ในการรักษาโรคเกี่ยวกับกระดูกสันหลัง ซึ่งในครั้งนี้ นพ.เมธี ได้รับเกียรติให้นำเสนอผลงานในหัวข้อ PSCD for multiple cervical nerve root decompression in chronic neck and shoulder pain ( เทคนิคการเจาะรูส่องกล้องแบบ PSCD เพื่อรักษาการกดทับเส้นประสาทส่วนคอหลายจุดในผู้ป่วยที่มีอาการปวดคอและไหล่เรื้อรัง) ซึ่งได้รับความสนใจและสอบถามจากเหล่าศัลยแพทย์ที่เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

ขณะที่ นพ.ศรัณย์ จินดาหรา ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกสันหลังและข้อต่อ อีกท่านที่ได้เดินทางไปที่ประเทศเกาหลี เพื่อไปศึกษาดูงาน และเรียนรู้เทคนิคการรักษาแบบใหม่ ที่ Seoul Segyero Hospital โดยการไปในครั้งนี้ได้ไปพบกับ  Professor Kang-taek Lim ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการผ่าตัดกระดูกสันหลังด้วยวิธีการส่องกล้อง โดยภายในงานจะมีแพทย์เฉพาะทางจากหลากหลายประเทศที่เข้ามาร่วมศึกษาดูงานเช่นเดียวกัน โดย นพ.ศรัณย์ เผยว่าสิ่งที่ได้จากการศึกษาดูงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นเทคนิคใหม่ๆ ในการผ่าตัดแล้ว ยังได้เรียนรู้วิธีการดูแลผู้ป่วยอีกด้วย ซึ่งเราสามารถนำเทคนิคเหล่านี้มาปรับใช้กับการทำงานของเราได้ และถือเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญให้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองต่อไปในอนาคต

สำหรับโรงพยาบาลเอส สไปน์ แอนด์ เนิร์ฟ ถือเป็นโรงพยาบาลเฉพาะทางด้านกระดูกสันหลังแห่งเดียวและแห่งแรกในประเทศไทย  ที่มีจุดแข็งที่เด่นชัด คือการมีทีมแพทย์ และพยาบาลเฉพาะทาง โรคปวดหลังที่เกิดจากกระดูกสันหลังและระบบประสาท ทำให้รู้ลึก รู้จริง สามารถรักษาได้อย่างตรงจุด ประกอบกับการนำเอานวัตกรรมสมัยใหม่จากทั่วโลกเข้ามาช่วยในการรักษา ตอบโจทย์ผู้ป่วยที่มีเวลาน้อย ฟื้นตัวได้ไว ไม่ทรมาน เหมาะกับผู้ป่วยที่กลัวการผ่าตัด

#โรงพยาบาลเอสสไปน์แอนด์เนิร์ฟ #รพ.เอส #bkkwealthandbiz #wealthnbiz

 

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/ZIDNg

Read Previous

“HOKKAIDO PREMIUM FOOD SHOW”

Read Next

งานเทศกาลดอกงิ้วบานครั้งที่ 20 ประจำปี 2023 เขตเศรษฐกิจพิเศษสามเหลี่ยมทองคำ นักท่องเที่ยวคึกคัก