“ศรเพชร ศรสุพรรณ” นักร้องลูกทุ่งดังสิ้นแล้ว คอหวยแห่นำเลขเด็ดเสี่ยงโชค

นับเป็นข่าวเศร้าและเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่แห่งวงการลูกทุ่งไทยและวงการบันเทิงตั้งแต่ต้นปี เมื่อ “ศรเพชร ศรสุพรรณ” (บุญทัน คล้ายละมั่ง) นักร้องลูกทุ่งชาวจังหวัดสุพรรณบุรี วัย 73 ปี เสียชีวิตลงด้วยหลังรักษาตัวจากอาการป่วยมาเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทางครอบครัวได้นำตัวศรเพชร ส่งเข้าห้อง ICU หลังหมดสติ มีอาการชัก และหยุดหายใจ  ทางแพทย์ได้ปั๊มหัวใจขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากนั้นต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลศิริราช และมีการใช้ท่อช่วยหายใจ

ล่าสุดช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 ศรเพชร ศรสุพรรณ ได้เสียชีวิตลงแล้วที่โรงพยาบาลศิริราช สำหรับพิธีนั้นได้มีการรดน้ำศพในวันนี้ 9 มกราคม 2565 เวลา 16.00 น. ณ วัดยางไทยเจริญผล ต.บ้านดอน อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี และจะมีการสวดพระอภิธรรมทุกคืนเวลา 20.00 น. เป็นเวลา 7 คืน และจะมีพิธีการฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2565

ขณะเดียวบรรดาแฟน ๆและนักเสี่ยงโชคได้นำเลขที่เกี่ยวข้องกับนักร้องลูกทุ่งชาวสุพรรณบุรี ทั้งอายุ 73 ปี รถตู้บรรทุกศพจากอาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทะเบียน ฮบ 5448 กรุงเทพฯ และเลขใต้ฝาโลง 332 

สำหรับประวัติ ศรเพชร ศรสุพรรณ เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2491 เป็นบุตรของ นายเทิ่ง และนางหมก คล้ายละมั่ง ศรเพชรจบการศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จากโรงเรียนวัดศรีสร้อยเพชร อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี เริ่มเข้าสู่อาชีพนักร้อง จากการเป็นนักร้องเชียร์รำวงของ ดำ แดนสุพรรณ โดยมี เลี้ยง กันชนะ เป็นผู้ชักนำเข้าวงการ จนได้พบกับ โผผิน พรสุพรรณ นักร้องเชียร์รำวงอีกคนหนึ่ง โผผินจึงแต่งเพลงให้กับศรเพชรไว้หลายเพลงจนมีชื่อเสียงโด่งดังในช่วง พ.ศ.2513-2519  โดยเพลงที่สร้างชื่อเสียงอย่างมาก คือ “ข้าวไม่มีขาย” ได้รับรางวัล นักร้องดีเด่นเสาอากาศทองคำ จากสถานีวิทยุเสียงสามยอด พ.ศ. 2518 โดยมีตัวแทนของศรเพชรมารับรางวัลแทน เนื่องจากศรเพชรติดงานร้องเพลงไว้ และไม่คิดว่าจะได้รับรางวัลนี้ 

ผลงานเพลงที่มีชื่อเสียงในระยะแรกและต่อมา ได้แก่ หยิกแกมหยอก, เข้าเวรรอ, มอเตอร์ไซค์ทำหล่น, ไอ้หวังตายแน่, ใจจะขาด, อภัยให้เรียม, เสียน้ำตาที่คาเฟ่, รักมาห้าปี เป็นต้น โดยศรเพชรเป็นนักร้องที่มีลูกคอสะเด็ดเป็นเอกลักษณ์จนหาใครเทียบยาก

ที่มาประวัติ : วิกิพีเดีย

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/6TIqO

Read Previous

สุดคิ้วท์!! แสตมป์วันเด็ก 65 รวมกีฬาสุดฮิตเด็กไทย มาพร้อมสีสันกราฟฟิกและลายเส้นน่าสะสม

Read Next

ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจ ภ.6 นำคณะ ร่วมมอบป้ายสัญญาณไฟจราจร และ กระบองสัญญาณไฟจราจร ให้กับ สภ.5 แห่ง