‘สี จิ้นผิง’ กล่าวปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติ เน้นการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้ง

ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง กล่าวสุนทรพจน์ในการปิดประชุมสภาประชาชนแห่งชาติจีนชุดที่ 14 สมัยแรก ในวันจันทร์ที่ 13 มีนาคม 2566 ว่า จีนจะเดินหน้าการพัฒนาคุณภาพสูงอย่างไม่หยุดยั้งบนเส้นทางใหม่ในการสร้างประเทศสังคมนิยมสมัยใหม่ที่ยิ่งใหญ่ และเดินหน้าฟื้นฟูชาติจีน

สี จิ้นผิง ระบุว่า ประเทศจีนควรใช้ปรัชญาการพัฒนาใหม่อย่างเต็มที่และซื่อสัตย์ในทุกด้าน และเร่งความพยายามในการสร้างรูปแบบการพัฒนาใหม่ พร้อมเรียกร้องให้ใช้กลยุทธ์อย่างเต็มที่ในการปลุกพลังจีนผ่านวิทยาศาสตร์และการศึกษา กลยุทธ์การพัฒนากำลังคน และกลยุทธ์การพัฒนาที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรม

“จีนควรทำงานเพื่อให้บรรลุการพึ่งพาตนเองมากขึ้นและความแข็งแกร่งในด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงและการยกระดับอุตสาหกรรม ความก้าวหน้าในการพัฒนาเมือง ชนบท และภูมิภาคที่ประสานกัน และส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและคาร์บอนต่ำ” สี จิ้นผิง กล่าว

เขายังกล่าวถึงความพยายามที่จะยกระดับอย่างมีประสิทธิภาพและขยายเศรษฐกิจอย่างเหมาะสม และเพิ่มความแข็งแกร่งทางเศรษฐกิจของประเทศจีน โดยเพิ่มความสามารถทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และความแข็งแกร่งของชาติโดยรวมอย่างต่อเนื่อง

แหล่งข้อมูล : https://news.cgtn.com/news/2023-03-13/Xi-Jinping-stresses-unswervingly-advancing-high-quality-development-1i8eGWDvuMM/index.html

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/RS4eO

Read Previous

‘ไทยวิวัฒน์’ ร่วมสนับสนุนประกันอุบัติเหตุงานวิ่งการกุศล The Artnimal Run 2

Read Next

ภาครัฐ – เอกชนจับมือจัดงาน MIRA และ SUBCON EEC 2023 งานแสดงเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมภาคตะวันออก