‘อรสิริน’ ยื่น Filing ต่อ ก.ล.ต. ขาย IPO 406.5 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้า SET

นายสมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บริษัท อรสิริน โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ ORN เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบคำขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรกต่อประชาชน (IPO) พร้อมแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (แบบ Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. และยื่นคำขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 เรียบร้อยแล้ว

สมศักดิ์ ศิริชัยนฤมิตร

“ปัจจุบัน อรสิริน หรือ ORN มีทุนจดทะเบียน 1,093.50 ล้านบาท เตรียมเพิ่มทุนอีก 406.50 ล้านบาท ราคาพาร์หุ้นละ 1 บาท รวมเป็นทุนจดทะเบียน 1,500 ล้านบาท โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 406.50 ล้านหุ้น หรือไม่เกิน 27.10% ของทุนชำระแล้วหลัง IPO และจะนำหุ้นสามัญทั้งหมดเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)” นายสมศักดิ์กล่าว

สุพล ค้าพลอยดี

ด้านนายสุพล ค้าพลอยดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า การระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จะเพิ่มศักยภาพ ขยายโอกาส และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันทางธุรกิจ นอกจากนี้ยังได้รับความน่าเชื่อถือจากลูกค้า คู่ค้า และสถาบันการเงินมากยิ่งขึ้น สร้างความมั่นคงและความยั่งยืนให้กับองค์กรในระยะยาว

สำหรับวัตถุประสงค์หลักในการระดมทุน เพื่อใช้เป็นเงินลงทุนซื้อที่ดินเปล่าในทำเลที่มีศักยภาพสำหรับนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัย รองรับการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืนของกลุ่มบริษัท ORN

โดย อรสิริน หรือ ORN ประกอบธุรกิจการลงทุนถือหุ้นบริษัทอื่น (Holding Company) มีกลุ่มธุรกิจหลักคือ การพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โครงการแนวราบ แนวสูง ประเภทที่อยู่อาศัยเพื่อขาย บนทำเลคุณภาพจังหวัดเชียงใหม่ โดยมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาและขาย ณ สิ้นปี 2565 รวม 18 โครงการ มูลค่าขายรวม 15,505 ล้านบาท แบ่งเป็นแนวราบ 11 โครงการ แนวสูง 7 โครงการ ภายใต้แบรนด์สินค้า ได้แก่ THE ESCAPE , HABITAT , BELIVE , ORNSIRIN , ORNSIRIN VILLE , URBAN MYX , THE ASTRA , ARISE และ THE NEXT

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/rym8S

Read Previous

ชาวจีนแห่จองทัวร์ช่วงวันหยุดวันแรงงานเพิ่ม 7 เท่า

Read Next

‘เมืองจี่หนาน’ จ่อสร้างเขตสตาร์ทอัป เพื่อใช้ประโยชน์จากพลังงานไฮโดรเจน