“อแมนด้า” แปลงโฉมเป็น “นางกิมิทาเทวี” ในงาน “THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023”

วันที่ 3 ของการจัดงาน THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023ไอคอนสยาม มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ ๒๕๖๖” จัดขึ้นโดยกระทรวงวัฒนธรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับ ไอคอนสยาม และองค์กรพันธมิตรทั้งภาครัฐ เอกชน ได้แก่ หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, เมืองสุขสยาม, บริษัท ห้าตะขาบ (ซิม เทียน ฮ้อ) จำกัด, กลุ่มบริษัทอังกฤษตรางู, บ้านทองสมสมัย, น้ำอบนางลอย, สมาคมการค้าและธุรกิจริมแม่น้ำเจ้าพระยา ภายใต้แนวคิด Blooming ซึ่งสื่อถึงความเบิกบาน การเริ่มต้นใหม่ การได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้ง เพื่อร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์สุดมหัศจรรย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย โดยในวันที่ 13 เมษายน  พบกับ “อแมนด้า ชาลิสา ออบดัม”  แปลงโฉมเป็น  “นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 สุดสง่างามอย่างนางในวรรณคดีไทยในชุดสมัยสุโขทัย

เมื่อขบวนแห่นางสงกรานต์ปักหลักลงในพื้นที่ไอคอนสยาม ราวกับต้องมนต์ด้วยความงาม และสุดสง่าในทุกท่วงท่าของการปรากฏตัวของสาว “อแมนด้า” มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2563 และผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้ายการประกวดมิสยูนิเวิร์สครั้งที่ 69 ที่สะกดทุกสายตาด้วยชุดไทยสุดประณีต เสมือนนางกษัตริยาสมัยสุโขทัย ออกแบบโดย ดร.สุรัตน์ จงดา  พร้อมด้วยเครื่องประดับถนิมพิมพาภรณ์ทองคำอันล้ำค่า ซึ่งสื่อถึงความเจริญรุ่งเรืองของอาณาจักรสุโขทัย นามเมืองที่มีความหมายว่า รุ่งอรุณแห่งความสุข โดยสาวอแมนด้าเรืองรองด้วยสีทองจากเครื่องประดับโดดเด่นประกอบด้วย จี้ทับทรวง กำไลข้อแขน 16 วง สายเข็มขัดทอง สร้อยสังวาล พร้อมด้วยแหวนประดับบุษราคัม ที่ออกแบบสำหรับงานในครั้งนี้โดยเฉพาะ จากบ้านทองสมสมัย นำขบวนแห่สุดตระการตา งดงามและยิ่งใหญ่ด้วยเครื่องสูงดอกไม้หลากสี พร้อมกันนี้ภายในงานยังได้ครื้นเครงด้วยการแสดงในชุด “จังหวะเบ่งบาน” การแสดงร่วมสมัยที่คึกคักด้วยจังหวะของเสียงกลอง

โดยสาว “อแมนด้า” เผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานในวันนี้ว่า “นับเป็นครั้งแรกที่ได้เป็นนางสงกรานต์ รู้สึกตื่นเต้น และเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้สวมชุดไทยอันงดงามในวันสงกรานต์ที่ไอคอนสยามในครั้งนี้ ได้เป็น นางกิมิทาเทวี” นางสงกรานต์ประจำปี 2566 ได้สวมชุดไทยที่มีรายละเอียดและมีความประณีตมากๆ รวมถึงเครื่องประดับทองคำล้ำค่าและมีความหมายที่ดี ซึ่งดีใจมากๆ ที่ได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ในช่วงเวลาของความสุขในวันขึ้นปีใหม่ไทย ได้เห็นรอยยิ้มและเสียงหัวเราะที่ทุกคนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างสนุกสนานร่วมกัน ซึ่งบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีการตกแต่งบริเวณงานได้อย่างสดใส อยากให้ทุกคนได้มาสัมผัสความสุขในช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปด้วยกันที่ไอคอนสยามค่ะ”

ไอคอนสยามพร้อมมอบความประทับใจให้กับคนไทยและนักท่องเที่ยวตลอดเทศกาลสงกรานต์  ร่วมสืบสานวัฒนธรรมไทย พร้อมเพลิดเพลินไปกับแลนด์มาร์กถ่ายรูปทั่วทั้งบริเวณงานที่ประดับด้วยดอกไม้นานาชนิดให้ความสดใส และเชิญชวนร่วมสรงน้ำสักการะขอพรพระพุทธรูปเกสรดอกไม้องค์จำลอง จากวัดสารพัฒนึก จังหวัดอุบลราชธานี เพื่อความสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย ณ รัษฎา ฮอลล์ ชั้น 1 และสืบสานวัฒนธรรมไทย 4 ภาค ณ เมืองสุขสยาม ชั้น G  พร้อมด้วยความบันเทิงจัดเต็ม ทั้งการแสดงทางวัฒนธรรมที่จัดแสดงเพื่อถ่ายทอดความงดงามของศิลปะวัฒนธรรมไทย เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้ร่วมงานอีกด้วยต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 17 เม.ย. นี้ ณ เจริญนคร ฮอลล์ ชั้น M

สำหรับบรรยากาศในวันที่ 13 เมษายน เนื่องในวันผู้สูงอายุ ไอคอนสยาม ได้จัดกิจกรรมรดน้ำดำหัวเพื่อขอพรจากผู้ใหญ่ ณ เจริญนคร ฮอลล์  ขณะเดียวกัน นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ต่างแห่มาสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ กับอุโมงค์น้ำขนาดยักษ์ และอ่างน้ำที่สร้างสรรค์จากกากกาแฟ พร้อมปิดท้ายค่ำคืนไปกับมินิคอนเสิร์ตจากวงป๊อปร็อคขวัญใจวัยรุ่น4 หนุ่ม Three Man Downกิต, เต, เส็ง และตูน ที่มาสาดความสนุกสนานสนั่นลาน ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม งานนี้ทุกคนได้สนุกแบบชุ่มฉ่ำกับเพลงฮอตฮิตที่ 4 หนุ่มได้ส่งมอบต้อนรับปีใหม่ไทยแบบเต็มอิ่ม เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นๆ จากแฟนๆ แบบไม่ได้พัก บอกเลยว่าความสนุกแบบนี้ไอคอนสยามจัดให้ยาวๆ ถึงวันที่ 17 เมษายน 2566

มาร่วมสัมผัสบรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์วิถีใหม่ เบิกบานใจ พร้อมร่วมกันอนุรักษ์และสืบสานประเพณีสงกรานต์สุดมหัศจรรย์ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งเดียวในไทย เพื่อได้กลับมาใช้ชีวิตร่วมกันอีกครั้งผ่านเทศกาลแห่งความสุขในสงกรานต์นี้ ในงาน THE ICONIC SONGKRAN FESTIVAL 2023 มหัศจรรย์เจ้าพระยา มหาสงกรานต์ ๒๕๖๖”  ตั้งแต่วันนี้ – 17 เมษายน 2566 พร้อมพบกับ ศิลปินชั้นนำ อาทิ Tilly Birds, ATLAS และอีกมากมายโดยในวันพรุ่งนี้ (14 เมษายน) พบกับศิลปินจากเพลงเอก  ณ ไอคอนสยาม  ถนนเจริญนคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com 

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/yyHFc

Read Previous

ธ.ก.ส. มอบน้ำดื่มให้ตำรวจทางหลวง

Read Next

จับกระแสยานยนต์ยอดนิยมของคนไทย ขับขี่อะไรแล้วอินเทรนด์?