เที่ยวไทยคึกคัก ‘ไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์’ เปิดเส้นทางบิน ‘กว่างโจว-ดอนเมือง’

แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในกรุงเทพฯ ประเทศไทย วันที่ 6 ก.พ. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) — สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ (China Southern Airlines) หนึ่งในสายการบินชั้นนำของจีน เปิดตัวเส้นทางบินระหว่างนครกว่างโจว ในมณฑลกว่างตงทางตอนใต้ของจีน กับท่าอากาศยานนานาชาติดอนเมืองในกรุงเทพฯ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวชาวจีนที่เดินทางมายังไทยอย่างต่อเนื่อง

เส้นทางใหม่นี้ให้บริการเที่ยวบินไป-กลับ 1 เที่ยวต่อวัน และจะเพิ่มเที่ยวบินนี้อีก 1 เที่ยวในวันศุกร์และวันเสาร์ นับตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. เป็นต้นไป

สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ระบุว่าเที่ยวบินที่ CZ8085 ของตน ซึ่งเป็นเที่ยวบินแรกในของเส้นทางเปิดใหม่นี้ เดินทางออกจากกว่างโจวเมื่อวันจันทร์ (10 เม.ย.) โดยมีผู้โดยสารเต็มทั้งลำ พร้อมรายงานว่าผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มากับคณะทัวร์และนักท่องเที่ยวรายบุคคลที่วางแผนเดินทางเที่ยวไทยกับครอบครัวและเพื่อน

เนื่องจากการเดินทางขาออกเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง สายการบินไชน่า เซาเทิร์น แอร์ไลน์ส ก็กำลังทยอยกลับมาให้บริการเที่ยวบินสู่ประเทศในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อาทิ เที่ยวบินกว่างโจว-มะนิลา ที่เพิ่งกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง รวมถึงมีแผนจะกลับมาให้บริการเส้นทางสู่รัฐซาบาห์ของมาเลเซีย จังหวัดเชียงใหม่ของไทย เกาะบาหลีของอินโดนีเซีย เมืองญาจางของเวียดนาม และเมืองเสียมราฐของกัมพูชา

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Roadhttps://www.xinhuathai.com/silkroad/351216_20230412 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/313822.htm , https://en.imsilkroad.com/p/333603.html

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/xEF2h

Read Previous

การไฟฟ้าในหูหนาน หนุนงานปลูกต้นกล้า ฐานข้าวลูกผสมหยวนหลงผิง

Read Next

จีนเดินหน้าผลักดัน ‘เศรษฐกิจดิจิทัล’ ในปี 2023