‘เอสเอฟ แอร์ไลน์ส’ เปิดเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศ ‘เฉิงตู-มุมไบ’

แฟ้มภาพซินหัว : เครื่องบินบรรทุกสินค้าของสายการบินเอสเอฟ แอร์ไลน์ส ที่อากาศยานนานาชาติชิงเต่าเจียวตง ในนครชิงเต่า มณฑลซานตงทางตะวันออกของจีน วันที่ 11 เม.ย. 2023

ปักกิ่ง, (ซินหัว) – เมื่อเร็วๆ นี้ เอสเอฟ แอร์ไลน์ส (SF Airlines) สายการบินขนส่งสินค้าในเครือเอสเอฟ เอ็กซ์เพรส (SF Express) ผู้ประกอบการจัดส่งสินค้ารายใหญ่ของจีน ประกาศเปิดตัวเส้นทางการขนส่งสินค้าทางอากาศเชื่อมนครเฉิงตู มณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน กับเมืองมุมไบของอินเดีย โดยมีจุดประสงค์เพื่อขยายช่องทางการขนส่งสินค้าสู่ภูมิภาคเอเชียใต้

นับเป็นเส้นทางขนส่งสินค้าทางอากาศเส้นทางที่ 3 ต่อจากเส้นทางเฉิงตู-เดลี และเส้นทางเฉิงตู-เจนไน ที่สายการบินฯ เปิดให้บริการในเฉิงตูเพื่อเชื่อมต่อกับปลายทางในอินเดีย

เส้นทางขนสินค้าทางอากาศสายใหม่นี้ มีเที่ยวบินแบบไป-กลับให้บริการสัปดาห์ละ 1 เที่ยว สามารถขนส่งสินค้าทางอากาศข้ามพรมแดนแบบด่วนได้มากกว่า 100 ตัน เช่น ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนยานยนต์ สิ่งทอ และอุปกรณ์เครื่องจักรกล

ทั้งนี้ เที่ยวบินข้างต้นที่ได้ออกเดินทางจากเฉิงตูไปยังมุมไบเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บรรทุกสินค้ารวม 48 ตัน โดยส่วนใหญ่เป็นของใช้ในชีวิตประจำวันและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์

เรียบเรียงโดย Su Dan, Xinhua Silk Roadhttp://www.xinhuathai.com/silkroad/359372_20230522 ,
https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/318755.htm , https://en.imsilkroad.com/p/334077.html

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/19VRx

Read Previous

โรงไฟฟ้านิวเคลียร์เถียนวานในเจียงซู เดินหน้าสร้างหน่วยผลิตเพิ่ม

Read Next

กระชับความสัมพันธ์ไทย-จีน อย่างยั่งยืน