โร่ร้องทุกข์ บก.ปอศ “ช อ้น ณ บางช้าง” ถูกแก๊งค์ตุ๋นบุญ “กระตุกหนวดเสือ”

วันที่ 21 กรกฎาคม 2563 นางสาวพัสกร ยาชูชีพ อยู่บ้านเลขที่ 513/11 ถนนนนทรี แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ พร้อมคณะผู้เสียหาย ได้แก่ นางสาวภูริดา เจริญชัยวาณิชย์ ได้เข้าแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ,) ขอให้ตรวจสอบ กรณีมีกลุ่มคน จัดกิจกรรมอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ พร้อมบอกบุญจำหน่ายขาย อ้างว่าเป็นกระดูกของส่วนต่างๆ ขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้า สนนในราคาตั้งแต่ 5,000 – 100,000 บาท พร้อมออกใบอนุโมทนาบัตรรวมกับวัดดังหลายแห่ง ซึ่งเมื่อนำไปตรวจสอบแล้วพบความผิดปกติหลายอย่าง

โดย นางสาวพัสกร ยาชูชีพ ซึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับ นายสมชาติ ณ บางช้าง หรือ ช. อ้น ณ บางช้าง มือกีต้าร์ชื่อดังของเมืองไทย แห่งวง “เดอะฟอกซ์” ผู้ได้รับฉายา “ราชันกีตาร์” และยังเป็นศิลปินจิตอาสาทำงานให้ด้านกู้ภัยให้กับสังคม และยังเป็นเป็นบิดา ของศิลปินดนตรีชื่อดังมากมาย และทนายความส่วนตัว

ก่อนที่ นางสาวพัสกร ยาชูชีพ จะเปิดเผยว่า ในฐานะพุทธศาสนิกชนคนไทยที่มีจิตอันเป็นกุศลร่วมกิจกรรมทำบุญกับโครงการต่างๆ แต่พบความผิดปกติ จากการสังเกตุ พร้อมตรวจสอบการจัดกิจกรรมการอัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ และพระธาตุไปประดิษฐาน ณ วัดถ้ำเขาวง ต.หนองน้ำแดง อ.ปากซ่อง จ.นครราชสีมา รวมถึงได้มีการพูดคุยกับกลุ่มญาติโยมที่ร่วมกิจกรรมดังกล่าว รวมยอดเงินทำบุญมากถึงหลักล้านบาท

ทางผู้เสียหายได้ตั้งขอสังเกตุว่าใบอนุโมทนาบัตร มีหลายส่วนไม่ถูกต้องหลายจุด อาทิ ไม่มีตราประทับของวัด, ชื่อลายเซ็นไม่ตรงกับลายเซ็นจริง, สีของใบอนุโมทนาบัตรแต่ละครั้งก็ไม่เหมือนกัน และเมื่อนำไปหักภาษีทางการค้ากลับกระทำการไม่ได้ โดนหน่วยรัฐตีกลับเอกสาร

นอกจากนี้กลุ่มผู้เสียหายได้นำพระธาตุ ไปให้สำนักงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ตรวจสอบทางแล็บ ผลออกมาอย่างเป็นทางการว่าไม่ใช่ชิ้นส่วนของ กระดูก นัยยะคือเรซิ่น และกรวดสีธรรมดา ซึ่งก่อนหน้านี้กลุ่มผู้เสียหาย ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติมาแล้ว เพราะเป็นกรณีที่มีวัดต่าง ๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง

ด้วยเหตุนี้ทางคณะผู้เสียหายจึงจะขอความอนุเคราะห์จากกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) ขอให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของกลุ่มมิจฉาชีพ โดยมีบุคคลที่เกี่ยวข้อง คือ นายธนัญชัย ศิลาลาส โดยกลุ่มผู้เสียหายต้องการสอบถามความชัดเจนถึงกิจกรรมทางพุทธศาสนาดังกล่าวเป็นการจัดกิจกรรมของทางวัดถ้ำเขาวง. ใช่หรือไม่ อย่างไร พร้อมขอให้ตรวจสอบใบอนุโมทนาบัตรที่ทางกลุ่มผู้เสียหายได้มารับ รวมทั้งเงินทำบุญของผู้ร้อง และคณะเพื่อน ได้เข้าสู่วัดถ้ำเขาวง ตามวัตถุประสงค์ของกลุ่มผู้เสียหายในเบื้องต้น

ด้าน พ.ต.ท.หญิง ศุภรดา วุฒิธนาพร พนักงานสอบสวน ปอศ. เปิดเผยว่า ในเบื้องต้นกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ จะขอรับเรื่องร้องเรียนไว้ พร้อมจะทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

ติดต่อข้อมูลเพิ่มเติม
นายสายันณ์ -ทนายความผู้เสียหาย โทร.086-5124180

พ.ต.ท.หญิง ศุภรดา วุฒิธนาพร โทร.086-7188115

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/LUBFT

Read Previous

“เมืองสุขสยาม” เดินหน้าจัดงาน “ฟื้นใจเมือง ชาวสุขสยามสุขกันเถอะเรา เล่าเรื่องเมืองสุขสยาม”

Read Next

กลุ่ม KTIS ร่วมขบวนโมเดลเศรษฐกิจใหม่ BCG ขับเคลื่อนประเทศไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน