กบเรืองแสง เขียวสดใส นักวิทยาศาสตร์ ตะลึง!

เป็นที่ตื่นเต้นอย่างมากกับการที่ ทีมนักวิทยาศาสตร์ชาวอาร์เจนตินาและบราซิลประจำพิพิธภัณฑ์ธรรมชาติวิทยาเบอร์นาดิโนริวาเดวา ในกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เปิดเผยการค้นพบ “กบเรืองแสงเองตามธรรมชาติ”ครั้งแรก

ที่สำคัญการค้นพบครั้งนี้เป็นการพบโดยบังเอิญในประเทศอาร์เจนตินา ในระหว่างกำลังศึกษาสารกำเนิดสี ที่มาจากกระบวนการเผาผลาญอาหารในกบ 3 สายพันธุ์ที่พบโดยทั่วไปในอเมริกาใต้

โดยภายใต้แสงปกติ ผิวหนังใสๆของกบเรืองแสงที่พบ จะเป็นสีน้ำตาลเหลืองและมีลายจุดสีแดง แต่เมื่อนักวิทยาศาสตร์ฉายแสงอัลตราไวไอเล็ตเข้าไป สีผิวของกบดังกล่าวกลับเรืองแสงสีเขียวสดใสขึ้นมาในทันที

คาร์ลอส ทาบัวดา หนึ่งในทีมนักวิทยาศาสตร์ เล่าว่า กรณีที่พบนี้ถือเป็นครั้งแรกในวงการวิทยาศาสตร์ที่พบกบเรืองแสงตามธรรมชาติ และ จูเลียน เฟโววิช นักวิทยาศาสตร์ร่วมทีม ก็บอกว่า ทั้งทีมตื่นเต้นมาก การค้นพบครั้งนี้ได้ทำให้ความรับรู้เข้าใจเกี่ยวกับการเรืองแสงในสภาพแวดล้อมของโลกที่เรามีอยู่เปลี่ยนไปมาก

เพราะทำให้เกิดการยอมรับว่า สารประกอบใหม่ของการเรืองแสงที่พบ อาจมีความสัมพันธ์ทางหลักวิทยาศาสตร์หรือเทคโนโลยี และยังทำให้เกิดคำถามใหม่ๆเกี่ยวกับการสื่อสารในการมองเห็นของสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำด้วย

ทั้งนี้ ทีมนักวิทยาศาสตร์ได้ทำการศึกษาจากกลุ่มตัวอย่างมากกว่า 200 กลุ่ม เพื่อความมั่นใจว่าปรากฎการณ์ที่พบไม่ได้เป็นผลจากการถูกขังของกบ และยังพบคุณลักษณะการเรืองแสงนี้ในกบทุกสายพันธุ์ด้วย

 

ภาพเอเอฟพี

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/B9QRC

Read Previous

ถูกสื่อขุดมาจนได้ ข้อมูลภาษีทรัมป์ ปี 48 จ่ายรัฐ38ล้าน

Read Next

พฤษภานี้ อังกฤษยกเลิก “แบงก์ 5 ปอนด์” รุ่นเก่า