“เซ็นทรัล”ต่อยอดแผน 5 ปี ทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน ผุด 2 มิกซ์ยูสใหม่ “นครสวรรค์-นครปฐม”

นายชนวัฒน์ เอื้อวัฒนะสกุล Chief Development and Commercial Officer บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “การขยาย Retail-Led Mixed-Use Development ของเซ็นทรัลพัฒนา มุ่งมั่นสร้าง Sustainable Ecosystem ที่แข็งแกร่ง โดยตามแผนธุรกิจ 5 ปี เราลงทุนในธุรกิจหลักของเรารวมกว่า 120,000 ล้านบาท และขยายโครงการครอบคลุมกว่า 30 จังหวัดทั่วประเทศ  เพื่อเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส และต่อยอดแผนธุรกิจ จะพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ 2 โครงการ ใช้งบลงทุน 14,000 ล้านบาท สร้างแลนด์มาร์กใหม่ใจกลางเมือง ยกระดับศักยภาพของจังหวัดทั้งทางด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว

ประกอบด้วย“เซ็นทรัล นครสวรรค์” – The Elevating Gateway to the North ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ สร้างโครงการมิกซ์ยูสใจกลางเมือง พร้อมการใช้ชีวิตตอบโจทย์ Multi-Generation Community มูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท บนที่ดิน 42 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า GFA 76,000 ตร.ม. เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 1/2567, โรงแรม 200 ห้อง, คอนโดมิเนียม และ Urban Park ขนาดใหญ่ 2 ไร่ นอกจากนี้            ยังมี Neighbouring Component อย่างโรงพยาบาลชั้นนำที่เชื่อมโยงอยู่บน Master Plan ของโครงการ

นครสวรรค์ถือเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งภาคเหนือตอนล่าง เป็นประตูสู่ภาคเหนือ ตั้งอยู่บนแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ (North-South Economic Corridors : NSEC) มีแผนเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ ซึ่งการลงทุนที่นี่จะกลายเป็น Logistic Hub และเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงโครงการของเซ็นทรัลพัฒนาในภาคกลางและภาคเหนือได้ด้วย จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ให้กับคู่ค้าผู้เช่า ในการขยายโอกาสทางธุรกิจ”

“เซ็นทรัล นครปฐม” – The Emerging Eco City สร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่ Sustainability Mixed-Use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนและพื้นที่ Co-Creation สำหรับทุกคน มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้า GFA 69,000 ตร.ม. เปิดให้บริการช่วงไตรมาส 2/2567, โรงแรม 200 ห้อง, คอนโดมิเนียม, หมู่บ้านจัดสรรและ Urban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่

นายอิศเรศ จิราธิวัฒน์  ผู้จัดการแผนกพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า สำหรับ เซ็นทรัล นครปฐม มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท บนที่ดินเกือบ 100 ไร่ ประกอบด้วยศูนย์การค้าพื้นที่ (GFA) 69,000 ตร.ม. เปิดให้บริการไตรมาส 2 ปี 2567 มีโรงแรม 200 ห้อง คอนโด หมู่บ้านจัดสรรและ Urban Park ขนาดใหญ่ 4 ไร่ ตอบโจทย์คนนครปฐมไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ รวมทั้ง นักเรียนนักศึกษา นักท่องเที่ยว และรองรับลูกค้าจากราชบุรีและกาญจนบุรี

“เป็นยุทธศาสตร์ในการขยายไปภาคตะวันตก โดยมีนครปฐมเป็นประตูเชื่อมจังหวัดใกล้เคียงราชบุรี กาญจนบุรี ทำเลใกล้มหาวิทยาลัยและสถานที่สำคัญ ทำหน้าที่เป็น ศูนย์กลางของเมือง ตอบโจทย์ลูกค้าได้โดยไม่ต้องเดินทางเข้ากรุงเทพฯ”

นครปฐมถือเป็นเมืองที่มีกลุ่มเป้าหมายชัด เมืองคนรุ่นใหม่ และมีรายได้สูง ติดอันดับ 10 จังหวัดที่มี GPP (ผลิตภัณฑ์จังหวัดต่อหัว) สูงกว่า 3.75 แสนบาท มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ รายได้ครัวเรือน 3.4 หมื่นบาทต่อเดือนและมีอัตราการเติบโตสูง 5% มีตัวเลขนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทย 97%, ต่างชาติ 3%”

 

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/Yzcin

Read Previous

2nd PIM International Hackathon   เวทีประชันไอเดียเยาวชนระดับมัธยม-มหาวิทยาลัย เฟ้นหาสุดยอดแนวคิดพัฒนานวัตกรรมให

Read Next

ไทยเวียตเจ็ทจัดงานกอล์ฟการกุศล Fly Green Charity Golf Day