ชิค รีพับบลิค – ริน่า เฮย์ @ ราชพฤกษ์ จุดนัดพบ Inspiration and Experience

ธุรกิจในยุคนี้ไม่สามารถหยุดนิ่งในจุดเดิมได้เลยจริงๆ ไม่ว่าจะประสบความสำเร็จเพียงใดก็จะต้องมีพัฒนาการที่ต่อเนื่องให้ทันยุคสมัยที่เปลี่ยนไป อย่าง “ชิค รีพับบลิค” โฮมแฟชั่นสโตร์แห่งแรกและแห่งเดียวในประเทศไทย ที่รวบรวมเฟอร์นิเจอร์และของแต่ง

บ้านมาตรฐานยุโรปและอเมริกา ภายใต้แนวคิด“Home Fashion Store” ก็ยังต้องแข่งกับตัวเองตลอดเวลา

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด เล่าว่า ได้ลงทุนกว่า 500 ล้านบาท ในการเปิดสาขาโฮมแฟชั่นสโตร์แห่งใหม่บนถนนราชพฤกษ์ ภายใต้แนวคิดที่เน้นการสร้าง “Inspiration and Experience” โดยมีพื้นที่จัดวางสินค้ากว่า 15,000 ตารางเมตร ครอบคลุมสินค้าออกแบบ และตกแต่งบ้าน หรูหรา ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการของลูกค้าในแถบนั้น

อาจจะเป็นการเปิดสาขาใหม่ในช่วงที่เศรษฐกิจโดยรวมยังซบเซา แต่ด้วยความมั่นใจในการเติบโตของตลาดเฟอร์นิเจอร์ไทยและโฮมแฟชั่นสโตร์ระดับกลางบน และที่สำคัญกลุ่มลูกค้าหลักของแบรนด์ชิค รีพับบลิค เป็นกลุ่มที่ชัดเจนว่ายังคงมีกำลังซื้อ รวมถึงการมองเห็นโอกาสจากทิศทางธุรกิจของผู้พัฒนาที่อยู่อาศัยรายใหญ่ ที่ปรับกลยุทธ์ไปมุ่งตลาดระดับกลางบนมากขึ้น ซึ่งถือเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายโดยตรงของชิค ด้วยเช่นกัน

“แผนธุรกิจในปี 60 นี้ จะมุ่งเน้นกลยุทธ์การมอบความคุ้มค่ายิ่งกว่าราคาจ่าย หรือ Value for Money ให้กับลูกค้า และเน้นการสร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ผ่านเรื่องราวของสินค้าให้ลูกค้าได้รับรู้ ซึ่งตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายหลักของบริษัทในทุกสภาวการณ์เศรษฐกิจ เห็นได้จากบริษัทมีอัตราการเติบโตของยอดขายตลอดระยะเวลา 3-5 ปี เฉลี่ย 15-20 % ขณะที่ในปีนี้ ตั้งเป้าการเติบโตเพิ่มขึ้น 5-10 % จากยอดขาย 860 ล้านบาทในปี2559 ”

และที่สาขาราชพฤกษ์ บริษัทยังได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ ริน่า เฮย์ (RINA HEY) แบรนด์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านในสไตล์ “Industrial Loft” มีลักษณะเด่นเป็นเอกลักษณ์ด้วยการตกแต่งแบบ “White Loft” โดยสินค้าของริน่า เฮย์ ถือว่ามีตัวตน (Character) เฉพาะตัวทุกชิ้น ครอบคลุมเฟอร์นิเจอร์ ชุดห้องนอน ชุดห้องรับแขก ชุดโต๊ะอาหาร โคมไฟตกแต่ง ของแต่งบ้าน และอื่นๆ ที่มุ่งรองรับตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ วัยเริ่มทำงาน และกลุ่มคนที่เริ่มสร้างครอบครัว ซึ่งมีไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยที่มีพื้นที่จำกัด อาทิ บ้าน ทาวน์เฮ้าส์ขนาดเล็ก หรือคอนโดมิเนียมที่มีพื้นที่เล็กลง หรือที่อยู่อาศัยแนวโมเดิร์นสมัยใหม่

“ริน่า เฮย์ จะให้เอกลักษณ์สินค้าที่เข้าถึงง่าย ราคาจับต้องได้ ซื้อง่าย สบายๆ ไม่ต้องใช้เวลาตัดสินใจนาน แต่สามารถสรรค์สร้างไลฟ์สไตล์ และเทรนด์แต่งบ้านที่ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ผู้ที่รักบ้าน และการตกแต่งได้สนุกมากยิ่งขึ้น”

นายกิจจา ระบุว่า ตั้งใจผลักดันแบรนด์ ริน่า เฮย์ ให้แตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งแผนการตลาดและแผนการลงทุนที่แยกจากแบรนด์ ชิค รีพับบลิค เพื่อมุ่งสร้างแบรนด์ให้สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในระยะยาว โดยไม่เกินไตรมาสที่ 2 ของปีนี้ จะปรับเพิ่มพื้นที่ขายสินค้าแบรนด์ ริน่า เฮย์ ให้ครบทุกสาขาที่มีอยู่อีก 3 แห่ง คือสาขาประดิษฐ์มนูธรรม (เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา) สาขาบางนา (บางนา-ตราด กม. 4) และสาขาพัทยา (เยื้องบิ๊กซีพัทยาใต้) และในอนาคตเตรียมแผนพัฒนาเพื่อเปิด Stand Alone Store เฉพาะแบรนด์ ริน่า เฮย์ เพิ่มขึ้นอีกในอีกหลายทำเล โดยเน้นหัวเมืองใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงเป็นหลัก

อยากพิสูจน์ความน่าสนใจของสินค้าเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้าน รวมทั้งความโดดเด่นของการออกแบบอาคารในสไตล์ European Village กับกลิ่นอาย โพรวองซ์ (Provence) แถมมีร้านอาหารชื่อดังมากมาย รองรับทุกความต้องการทุกไลฟสไตล์ บวกกับความสะดวกของพื้นที่จอดรถได้มากกว่า 250 คัน ก็ไปพิสูจน์กันได้ที่ ชิค รีพับบลิค และ ริน่า เฮย์ สาขาถนนราชพฤกษ์

The short URL of the present article is: https://wealthnbiz.com/AaMZo

Read Previous

แม้ความเชื่อมั่นรายเดือนลดลง แต่ผู้ส่งออกยังเชื่ออนาคตดีขึ้น

Read Next

แบรนด์ไทย.. แบรนด์ ‘ชาวเกาะ’ รุกตลาดโลกด้วยกลยุทธ์คุณภาพ